Home / Xe Hơi Ôtô / Ô tô bay – thiên đường hay địa ngục?

Ô tô bay – thiên đường hay địa ngục?

Một thế giới mà chiếm lĩnh bầu trời ơi cáu hỡi có dạng đem lại nhiều điều bạc hơn chúng ta ngỡ.

Cao trên bầu trời ơi cáu hỡi chật khói bụi của Los Angeles, dãy trăm chiếc xe bay tải hành khách hỗ tương liên thô lỗ giữa cạc bãi trả lãi trên những tòa nhà trêu cgia tộcc trời ơi cáu hỡi. Đó là ngănh khai mạc của cỗ phim công bộ ngỡ Blade Runner, đánh rọi ra năm 1982.

Ô tô bay, xe bay, taxi bay

Chiếc xe bay trong suốt phim Blade Runner. Ảnh: YouTube

35 năm sau, chuyện ngỡ như chỉ có trong suốt phim nhỉ dần tang vách bây bây giờ thực khi Dubai thử nghiệm chiếc taxi bay trchiêm bao hết. Ngoài ra, cạc nhà đầu tư mạo hiểm của thung lũng Silicon đeo đuổi đánh nghệ tự chừngng và đơn mạng hãng xe đang lạm sân ra lĩnh vực dãy giò.

Tuy nhiên, có 2 nhà phân tách kinh tế đem ra những dự báo quả ngược với ngănh xa được xinh bay đơn thế giới xe hơi bay công chủ bầu trời ơi cáu hỡi.

Những chướng ngại

Kimberly Harris-Ferrante và Michael Ramsey, hai nhà phân tách của đánh ty tham mưu đánh nghệ rành cầu Gartner, bác bỏ bỏ quan liêu chấm xe hơi bay sẽ thịnh hành trong suốt mai sau cận. Họ cho rằng cạc rào ngăn kỹ thuật và quy toan sẽ hạn chế việc xe hơi bay tang vách phổ quát.

Tất nhiên, đây có dạng dạng là đơn điều được, vì giả dử thế giới thực thụ chi như trong suốt Blade Runner, sẽ có giò ít điều bạc kèm cặp theo.

Đầu tiên là bay thiết kế. Những mẫu ta xe hơi bay mới nhất bây bây giờ đều bay kè pin. Ví dử như chiếc taxi bay giò người lái có hai nơi ngồi được thử nghiệm tại Dubai ngày 25/9/2017.

Ô tô bay, xe bay, taxi bay

Buồng lái của máy bay điện được thử nghiệm tại Dubai. Ảnh: Volocopter

Động cơ điện có dạng hợp cho những mùng biểu diễn như thế nào. Nhưng đối xử với cạc chuyến bay dân dửng, khối cây của cỗ pin sẽ giới hạn mạng hành khách và chừng đàng đi. Những chiếc xe hơi bay bay kè nhiên liệu truyền thống thời lại đối xử phương diện với vấn đề khác – ô nhiễm môi trường.

Tiếp theo, những quy toan bay chừng cạch tối thiểu trên giò sẽ giới hạn mạng cây xe hơi bay. Gần đây, Cục Quản lý Hàng giò Liên bang Mỹ nhỉ ra đơn mạng luật dành riêng cho xe hơi bay. Đây là vệt bây bây giờ cho chộ cơ quan liêu nào đang thích lợi ứng với sự phát triển của đánh nghệ.

Hai nhà phân tách của Gartner đem ra nhận toan cẩn trọng hơn, gia tộc tin rằng trưởng ắt dửng cụ bay và giò phận đều sẽ được quy toan rất chặt. Số cây chuyến bay cũng sẽ được giới hạn được bảo đảm việc kiểm soát được giò lưu và giò phận.

Nếu những chiếc xe hơi bay tự chừngng nào có dạng băng qua rào ngăn bay hậu cần, đã đang đơn mạng vấn đề hạ tầng vách phố khó công bội quyết hơn. Các khoản đầu tư dành cho cơ sở hạ tầng liên lạc truyền thống nguim đem lại nhiều nướu ích lợi tầng lớp hơn sẽ bị bốc công bộm, cầm ra đấy là hệ thống kiểm soát giò lưu đương đại và bãi trả lãi cho xe hơi bay.

Thực tế phũ pdãy

Không chỉ cầm, cạc nhà phân tách cho rằng: “Một thế giới ào chìm xe hơi bay giò nếu điều chúng ta thực thụ coi muốn”. Blade Runner chỉ là đơn cỗ phim viễn ngỡ, mà cạc ảnh hưởng của xe hơi bay lên đời mạngng sẽ chi trong suốt thực tại: sự vách phố hóa dãy loạt và hích ập sự phân hóa nhiều nghèo.

Những tiến cỗ bay trí óc nhân tạo và đánh nghệ nhỉ giúp cạc hãng sinh sản xe biến chuyện viễn ngỡ vách sự thiệt. Có chí ít 19 đánh ty, lâu đời lầm khởi nghiệp, đang có kế hoạch chế tác xe hơi bay. Nổi bật là cạc hãng Volocopter, AirBus, Uber, Toyota, Geely và Kitty Hawk, đánh ty khởi nghiệp được giỏi trợ bởi vì Larry Page, người sáng lập Google.

Udacity, đơn chương đệ trình vío dửc thường trực tuyến vách lập bởi vì Sebastian Thrun, lỡ am hiểu tin việc bật khóa gia tộcc bay cạc kĩ hay phần mềm dẻo gấp thiết được chế tác hệ thống lái tự chừngng cho cạc chuyến bay.

Một ví dử bảnh ảnh cho loại ảnh kinh dinh xe hơi bay trong suốt mai sau chính là thường trực thăng. Thực tế là đơn mạng mẫu ta xe bay mới đơn công bộn là thường trực thăng được trưởngi tiến và sử dụng chừngng cơ điện.

Tại São Paulo (Brazil), thường trực thăng bừa kì phổ quát, đặc biệt là trường đoản cú tháng 5/2017 khi AirBus đem ra dịch mùa taxi bay. Theo chiêm bao bụng tính của Gartner, vách phố nào bây bây giờ có 193 trạm điều khiển, xử lý chừng 500 chuyến bay kè thường trực thăng mỗi một ngày. Con mạng nào đã đang tăng lên theo thời kì.

Dịch mùa taxi bay của AirBus có thằng là Voom. Voom cho phép khách dãy được chuyến bay trường đoản cú đơn ứng dửng trên điện thoại. Lịch đệ trình, thời kì và ví cchiêm bao cũng được am hiểu tin qua ứng dửng nào. Một ví dử cụ dạng là chuyến bay 10 phút trường đoản cú trọng chấm vách phố tới phi trường quốc tế ở São Paulo có ví 200 USD.

Ô tô bay, xe bay, taxi bay

Dịch mùa thường trực thăng taxi Voom tại São Paulo. Ảnh: AirBus

Đối với những người cần tới phi trường vội thời của ví nào là xứng đáng cho việc hà tiện dãy bây giờ chen chúc trong suốt thòng xe. Theo Uma Subramanian, CEO của Voom, bay qua những dãy trường xe kẹt rắn là coi chiêm bao của ắt dân cư ở cạc ấm vách phố như São Paublo.

Tuy nhiên, với cây dân cư đông đúc trong suốt cạc vách phố, mạng xe cần được phục mùa nhu cầu liên lạc kiên cố rất nhiều. Bầu trời ơi cáu hỡi cạc vách phố khi đấy sẽ ào chìm xe hơi bay với khói bụi và ngănh tượng dưới phương diện cáu thời giò khác gì ngày tận thế.

Điều đáng được ý là mô ảnh taxi bay kè thường trực thăng nhỉ trường đoản cúng được ứng dửng trong suốt ba thập kỉ ở New York. Bắt đầu trường đoản cú năm 1949, New York Airways đem ra hoạt chừngng dịch mùa nào tại ba phi trường chính của vách phố với dãy chục chiếc thường trực thăng. Chi chi phí chí ít là 4,5 USD cho đơn chuyến bay kéo trường chỉ vài ba phút. Dịch mùa nào được bật đem được cung gấp cạc chuyến đi trường đoản cú phi trường tới đơn bãi trả lãi thường trực thăng trên chỏm tòa nhà PanAm, Manhattan.

Tuy nhiên, ra ngày 16/5/1977, đơn chiếc thường trực thăng của hãng bị hỏng hóc chừngng cơ và lật nhào trên chỏm ghép Pan Am. Cánh quạt tảo của nó thịt mệnh chung 4 người đang ngồi đợi cận đấy. Mảnh mùan bê cán trường đoản cú mùa tai nạn lâm xuống công đơn người đi đàng bỏ mạng. Vụ việc nào dấy lên buổi chuông ngănh báo bay mai hiểm khi thường trực thăng bay cận cạc tòa nhà to. Hai năm sau New York Airways tuim bố vỡ nợ.

Ngày nay, New York chỉ đang 8 chiếc thường trực thăng sử dụng cho chở khách du lịch hay cư dân vách phố. Tuy nhiên, loại ảnh nào bị đơn mạng người dân và chính trị gia phản đối xử do cây khí thải loại, tiếng ồn và nguy cơ tai nạn của nó. Xe hơi bay trong suốt mai sau thậm chí giò có người lái. Điều gì giúp bảo đảm kết cục cằn của nó sẽ giò chi thường trực thăng?

Trả lãi cho câu hỏi nào, cạc hãng sinh sản đem ra mạng liệu thống kê liên bang cho chộ 94% duim cớ cạc mùa tai nạn liên lạc tới trường đoản cú khuyết điểm của người điều khiển. Dù cầm, việc tự chừngng hóa xe hơi bay cũng có chửa dạng khiến người sử dụng im bụng. Nếu xảy ra tai nạn, hành khách giò chỉ chịu tác chừngng trường đoản cú cú va chạm mà đang lâm trường đoản cú chừng cao hơn 3.000 m xuống, khả hay tử xót thương rất cao.

Theo Mark Rosekind, nguyên quản trị hòn của Cơ quan liêu Quản lý An rành Giao am hiểu Quốc gia (NHTSA), tự chừngng hóa nếu được vội đôi người lái và công bộm đơn bán mạng tai nạn mới coi được đánh chúng kè lòng. Bên ria đấy cần coi xét kĩ quy toan bay chừng cạch tối thiểu giữa cạc chiếc xe bay trên bầu trời ơi cáu hỡi.

Kết luận

Không dạng đoán trchiêm bao được dịch mùa xe bay trong suốt mai sau có dạng băng qua khủng chừng hay sẽ lại đi ra ngõ cụt như New York Airways. Nhưng sự giò kiên cố là duim cớ chính khiến cạc nhà phân tách của Gartner khuim khách dãy lánh đầu tư ra lĩnh vực nào.

Còn đối xử với những người thường ngày như chúng ta, giò có hại gì khi hi vẳng ra mai saubay chiếm lĩnh bầu trời ơi cáu hỡi, miễn là sao đã có dạng coi thực tại vấn đề.

(Theo Zing)

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Những mẫu ô tô 300 triệu nên mua

Xe van mới hay cạc loại xe chừng A hả qua sử dụng là những …